Rào cản khiến Apple chưa thể ra mắt iPhone màn hình gập - THỦ THUẬT INTERNET

Rào cản khiến Apple chưa thể ra mắt iPhone màn hình gập

Theo Wccftech, nguyên nhân chính là do Apple đang gặp phải một số vấn đề kỹ thuật, trong đó nổi bật là nếp gấp trên màn hình. Trong tuyên bố trên X, chuyên gia Mark Gurman cho biết tất cả các nguyên mẫu iPhone màn hình gập đều xuất hiện nếp nhăn rõ rệt mà chưa thể giải quyết khiến sản phẩm chưa được phát hành ra thị trường.

Rào cản khiến Apple chưa thể ra mắt iPhone màn hình gập- Ảnh 1.

Nếp nhăn được cho là rào cản lớn nhất cho sự xuất hiện của iPhone màn hình gập

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Nội dung này phù hợp với các báo cáo trước đó cho thấy Apple đang gặp phải 2 rào cản chính trong việc mở rộng quy mô sản xuất iPhone màn hình gập và khiến họ liên tục trì hoãn ra mắt sản phẩm. Các rào cản này gồm độ bền bản lề và nếp nhăn khi thiết bị được gập lại. Đáng chú ý, Samsung - công ty tiên phong trong lĩnh vực smartphone màn hình gập cũng chưa khắc phục được vấn đề nếp nhăn ngay cả khi đã cho ra mắt phiên bản thứ sáu của dòng sản phẩm này.

Mặc dù khả năng hiển thị nếp gấp trên các thiết bị màn hình gập đã giảm đáng kể trong thời gian qua nhưng trong một số điều kiện ánh sáng nhất định, người dùng vẫn có thể dễ dàng nhận thấy lỗi thiết kế này. Khi mà Apple đang tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm có thiết kế thẩm mỹ tinh tế, nếp gấp có thể trở thành một điểm trừ không mong muốn trên iPhone màn hình gập, làm giảm đi vẻ ngoài cao cấp mà Apple hướng đến.

Bên cạnh nếp nhăn hiển thị, ông Gurman cũng nhấn mạnh phân khúc smartphone màn hình gập hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong toàn bộ thị trường, nơi Apple vẫn dẫn đầu khi xét đến các sản phẩm phân khúc cao cấp. Với một công ty xem lợi nhuận là ưu tiên lớn, ngay cả iPhone màn hình gập có giá thành tương đối lớn mà doanh số bán hàng kém cũng không đủ hấp dẫn cho Apple.

Ngoài iPhone màn hình gập, Apple cũng được cho là đang phát triển một mẫu MacBook với màn hình 18,8 inch có khả năng gập lại. Tuy nhiên, sản phẩm này dự kiến sẽ chỉ phát hành vào cuối năm 2027 hoặc 2028, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ phải đợi thêm một thời gian dài trước khi có cơ hội trải nghiệm công nghệ mới này.

No comments

Powered by Blogger.